PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO CẨM GIÀNG
TRƯỜNG THCS CẨM VĂN
Video hướng dẫn Đăng nhập

Trong không khí vui mừng phấn khởi của cả nước đang hân hoan đón chào kỷ niệm 72 năm ngày CM tháng 8 và Quốc khánh 2/9.Trường THCS Cẩm Văn long trọng tổ chức lễ Khai giảng năm học 2017-2018, đón bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia và kỉ niệm 55 năm thành lập trường (1962-2017).

        Trường THCS Cẩm Văn tiền thân là trường Cấp 2  Minh Khai, trường được thành lập năm 1962 mang tên người nữ anh hùng cách mạng. Ban đầu trường chỉ có 5 lớp với 261học sinh, trong đó Khối 6 - 2 lớp (96 học sinh); Khối 5- 3 lớp (166 học sinh); điều kiện cơ sở vật chất vô cùng khó khăn, lớp học đặt 2 lớp tại nhà địa chủ Hà Văn Lịch ở xóm Đình;  1 lớp đặt ở nhà Giải Vũ của đình Văn Thai; học sinh của nhà trường gồm 5 xã: Cẩm Văn, Cẩm Sơn, Cẩm Vũ, Cẩm Hoàng, Đức Chính. Văn phòng, nơi ở của GV nhờ nhà dân. Đội ngũ GV gồm 6 thầy cô, hiệu trưởng là thầy Đào Duy Linh quê Thanh Hà. Nhìn lại chặng đường hình thành và phát triển 55 năm qua của nhà trường, một chặng đường so với truyền thống văn hiến của quê hương đất nước tuy chưa phải là dài, nhưng đó là một chặng đường lịch sử đáng nhớ của một mái trường, nơi đã gắn bó với biết bao thế hệ thầy giáo, cô giáo và các học sinh, cùng chung xây đắp một ước mơ cháy bỏng: Đưa sự nghiệp giáo dục, sự nghiệp nâng cao dân trí và đào tạo nhân tài cho quê hương Cẩm Văn phát triển lên một tầm cao mới.

55 năm, với sự đóng góp và phấn đấu không mệt mỏi của các thầy giáo, cô giáo và các thế hệ học sinh theo học tại trường đã làm nên một truyền thống, một thương hiệu khẳng định vị thế nhà trường:  được UBND tỉnh cấp bằng công nhậnTrường THCS đạt chuẩn quốc gia!

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Cẩm Văn lần thứ XXI và thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới Đảng bộ và nhân dân Cẩm Văn đã quyết tâm phấn đấu và về đích năm 2015. Xã đã được UBND tỉnh công nhận và tổ chức lễ đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn Quốc gia Nông thôn mới ngày 14/6/2016. Trong bộ tiêu chí Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới gồm 19 tiêu chí có tiêu chí 5 xây dựng các trường Mầm non, Tiểu học, THCS đạt Chuẩn Quốc gia. Trường Mầm non đã đạt chuẩn năm 2006, trường Tiểu học được công nhận chuẩn Quốc gia đạt Chuẩn năm 2007, địa phương đã đặt ra mục tiêu tập trung mọi nguồn lực phấn đấu xây dựng trường THCS Cẩm Văn đạt Chuẩn Quốc gia năm 2017. Mặc dù địa phương còn gặp nhiều khó khăn song với quan điểm “Đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho sự phát triển”, địa phương đã tranh thủ sự giúp đỡ của huyện, của tỉnh để tập trung xây dựng cơ sở vật chất của nhà trường theo tiêu chí của trường chuẩn quốc gia. Đến nay, cơ sở vật chất và thiết bị của nhà trường đã khang trang, sạch đẹp và hiện đại. Hệ thống tường bao, sân chơi, bãi tập, nhà đa năng, nhà học bộ môn được bố trí hợp lí, khoa học. Trường gồm 4 khu:  khu phòng họp, khu nhà chức năng, khu phòng học gồm 12 phòng, khu phòng học bộ môn gồm 05 phòng. Xây mới, nâng cấp sân trường, sửa chữa nhà làm việc với tổng kinh phí trên 12 tỷ đồng. Tất cả các phòng học bộ môn đều được bố trí trang thiết bị hiện đại đáp ứng yêu cầu “học đi đôi với hành”. Các phòng làm việc của cán bộ, giáo viên, nhân viên được trang bị đầy đủ các phương tiện làm việc, hệ thống máy tính kết nối mạng internet. Thư viện nhà trường được công nhận thư viện tiên tiến tháng 5/ 2017.

Cùng với sự phát triển của cơ sở vật chất, chất lượng đội ngũ nhà giáo không ngừng được củng cố và nâng cao. Hiện nay 100% giáo viên nhà trường đạt chuẩn, trình độ trên chuẩn 22/26 (đạt 84,6 %). Trình độ chuyên môn nghiệp vụ của giáo viên được nâng lên. Hàng năm có trên 70% giáo viên giỏi cấp trường, tham gia hội thi giáo viên giỏi cấp huyện xếp loại Khá. Năm học 2016 – 2017 có 01 giáo viên đạt giải Nhất Hội thi giáo viên giỏi cấp tỉnh môn Vật lý. Chất lượng học sinh giỏi cấp huyện hàng năm đều đứng ở tốp đầu. học sinh giỏi tỉnh hàng năm có từ 1-5 em. Tỷ lệ học sinh thi đỗ vào lớp 10- THPT được xếp từ thứ hạng cao của huyện và của tỉnh. Ngoài quan tâm dạy văn hóa, nhà trường tích cực phối hợp với ban ngành đoàn thể hội PHHS tổ chức cho các em học sinh tham gia các hoạt động trải nghiệm thăm Đền thờ thầy giáo Chu Văn An, Văn Miếu Mao Điền, Văn Miếu Quốc Tử Giám, Lăng Bác, tham gia tích cực phong trào “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, chăm sóc Nghĩa trang liệt sĩ, Đền Bia và tham gia các phong trào của địa phương. Tham gia các cuộc thi: vận dụng kiến thức liên môn giải quyết vấn đề thực tiễn (02 em đạt giải nhì cấp huyện), tham gia cuộc thi tìm hiểu lịch sử 70 năm lịch sử Đảng bộ huyện Cẩm Giàng (trường đạt giải Ba). Tham gia cuộc thi bơi hè hàng năm do huyện Đoàn tổ và phòng Giáo dục Đào tạo tổ chức- hè năm 2017 trường đạt giải Nhất toàn đoàn.

Trong nhiều năm qua, nhà trường đã xây dựng củng cố mối quan hệ gắn bó với Ban đại diện cha mẹ học sinh. Thông tin giữa nhà trường và cha mẹ học sinh được duy trì. Nhờ vậy mà có hiệu quả thiết thực trong việc phối hợp giữa gia đình và nhà trường trong việc giáo dục học sinh, đồng thời tạo môi trường giáo dục lành mạnh, phòng tránh và đẩy lùi các tệ nạn xã hội xâm nhập vào học đường. Trong 05 năm gần đây, Ban đại diện PHHS đã ủng hộ trên 200 triệu đồng để tăng cường cơ sở vật chất động viên thày và trò trong việc giảng dạy và học tập. Nhà trường tranh thủ được sự ủng hộ của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các thế hệ học sinh đã hỗ trợ nhà trường phòng tin học (15 máy tính) trị giá trên 100 triệu đồng.

Nhờ những nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi của các thế hệ giáo viên và học sinh từ  ngày thành lập đến nay, nhà trường luôn đạt danh hiệu lao động tiên tiến, cơ sở vật chất của nhà trường ngày càng hoàn thiện, đáp ứng nhu cầu của trường chuẩn quốc gia. Ngày 08/08/2017 trường được vinh dự nhận Quyết định của UBND tỉnh công nhận trường THCS Cẩm Văn đạt danh hiệu Trường đạt chuẩn Quốc gia. Hôm nay, địa phương và nhà trường tổ chức Lễ khai giảng năm học 2017- 2018, đón bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia và kỉ niệm 55 năm thành lập trường (1962-2017). Đây là một sự kiện quan trọng, một mốc son sáng chói đánh dấu sự trưởng thành về mọi mặt của nhà trường. 

Trên suốt chặng đường 55 năm xây dựng và phát triển, nhà trường xin trân trọng cảm ơn sự giúp đỡ của UBND tỉnh, Sở GD & ĐT Hải Dương, HU-HĐND-UBND huyện, Phòng GD & ĐT Cẩm Giàng, cấp Ủy Đảng chính quyền, các ban ngành đoàn thể, các doanh nghiệp, các bậc PHHS, các thế hệ giáo viên và học sinh nhà trường. Những kết quả đạt được trong những năm qua còn hết sức khiêm tốn, song điều đó có ý nghĩa rất quan trọng, là tiền đề để khẳng định nhà trường tự tin bước vào thời kì mới “tiếp tục đổi mới căn bản chất lượng giáo dục và đào tạo và đẩy mạnh phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”, không ngừng tăng cường các nguồn lực đầu tư để nhà trường tiếp tục phát triển và giữ vững danh hiệu trường THCS đạt chuẩn Quốc gia.

Tự hào với thành tích đã đạt được, những năm qua, thế hệ thày và trò  nhà trường THCS Cẩm Văn hôm nay có quyền tự hào về truyền thống của nhà trường 55 năm xây dựng và trưởng thành. Chúng ta hết sức trân trọng những bài học quý giá của các thế hệ đi trước. Bước sang năm học 2017-2018 thày và trò nhà trường hứa sẽ tiếp tục xây dựng nhà trường thành cơ quan đơn vị văn hóa tiêu biểu, Chi bộ trong sạch- vững mạnh được Huyện ủy khen tặng, đạt danh hiệu Tập thể lao động trường tiên tiến, Công đoàn, Đoàn đội vững mạnh xuất sắc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trọng tâm của năm học.

Để duy trì và giữ vững danh hiệu trường đạt chuẩn Quốc gia, năm học 2017-2018 và những năm tiếp theo nhà trường tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

1. Tiếp tục tổ chức thực hiện các đề án: “Xây dựng trường chuẩn Quốc gia giai đoạn 2016- 2020”; đề án “Đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục giai đoạn 2016- 2020”; “Thực hiện chương trình hành động của Bộ GD&ĐT triển khai Nghị quyết số 04-NQ/TW về tăng cường xây dựng chính đốn Đảng; ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống những biểu hiện “tự diễn biến, tự chuyển hóa” trong cán bộ, công chức, viên chức trong ngành giáo dục.

2. Tích cực đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII. Tiếp tục thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động do ngành và công đoàn phát động phong trào: “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; thi đua “ Mỗi thầy giáo cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, “Thi đua dạy tốt, học tốt”.

3. Tích cực tham mưu với Đảng ủy, UBND xã Cẩm Văn về củng cố và bổ sung cơ sở vật chất. Tham mưu với Phòng GD&ĐT, Phòng Nội vụ Cẩm Giàng về cơ cấu đội ngũ giáo viên, nhân viên đảm bảo đúng vị trí việc làm.

4. Tập trung các giải pháp để nâng cao chất lượng đại trà, chất lượng mũi nhọn và chất lượng đầu ra phấn đấu đạt ở tốp đầu của huyện.

5. Làm tốt công tác xã hội hóa, từng bước hiện đại hóa các điều kiện công tác dạy và học, tranh thủ các nguồn lực trong và ngoài địa phương để đóng góp tinh thần và vật chất xây dựng trường ngày càng vững mạnh về mọi mặt.

Khai giảng năm học 2017- 2018, đón bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia và kỷ niệm 55 năm ngày thành lập trường. Trong ngày vui này, nhà trường tiếp kính mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của UBND tỉnh, Sở GD & ĐT Hải Dương, HU-HĐND-UBND huyện, Phòng GD & ĐT Cẩm Giàng, cấp ủy Đảng chính quyền địa phương cùng các ban ngành đoàn thể, các doanh nghiệp, các bậc PHHS, các thế hệ giáo viên và học sinh nhà trường đã quan tâm, chăm lo và giúp đỡ tạo mọi điều kiện để nhà trường phát triển như ngày hôm nay.

Năm học mới đã bắt đầu, nhiều thử thách trước mắt, nhưng chúng ta tin tưởng rằng, bằng tất cả tâm huyềt và sự nỗ lực của người thầy, bằng sự cố gắng không mệt mỏi của các em học sinh, trường sẽ tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành công và thắng lợi mới. Thay mặt nhà trường tôi xin trịnh trọng tuyên  bố: Khai giảng năm học 2017- 2018

                                                             Xin trân trọng cảm ơn !

                                                                                              Cẩm Văn,ngày 27 tháng 08 năm 2017

                                                                                                                   HIỆU TRƯỞNG   

                                                                                                                  Trần Văn Tuyển


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Tháng 12, nhân kỉ niệm 79 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, thư viện trường THCS Cẩm Văn giới thiệu tới thày cô và các bạn độc giả cuốn sách" Đại tướng Võ Nguyên Giáp với cuộc k ... Cập nhật lúc : 8 giờ 57 phút - Ngày 6 tháng 12 năm 2023
Xem chi tiết
Sáng 20 tháng 11 năm 2320, trường THCS Cẩm Văn long trọng tổ chức kỉ niệm chào mừng 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam ... Cập nhật lúc : 16 giờ 17 phút - Ngày 23 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
Thực hiện công văn số 30/LT-PGDĐT –LĐLĐ ngày 14/9/2023 của Liên ngành PGD&ĐT- Liên đoàn lao động huyện Cẩm Giàng hướng dẫn tổ chức Hội nghị CB, VC, NLĐ năm học 2023 - 2024, ngày 30/9/2023, T ... Cập nhật lúc : 14 giờ 58 phút - Ngày 14 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
Tháng 10 này thư viện Trường THCS Cẩm Văn giới thiệu đến độc giả cuốn sách với chủ đề: "Việt Nam đất nước, con người". Với nội dung phong phú, đa dạng về thiên nhiên, con người và nền kinh t ... Cập nhật lúc : 7 giờ 39 phút - Ngày 13 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
Ngày 05/9/2023, trường THCS Cẩm Văn long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2023-2024 và đón Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia ( sau 5 năm). ... Cập nhật lúc : 11 giờ 55 phút - Ngày 11 tháng 9 năm 2023
Xem chi tiết
Ngày 27/5/2023 trường THCS Cẩm Văn long trọng tổ chức Lễ tổng kết năm học 2022-2023 và tri ân của học sinh khóa 2019-2023, đến dự có các đồng chí lãnh đạo địa phương, Hội cha mẹ học sinh, c ... Cập nhật lúc : 16 giờ 52 phút - Ngày 12 tháng 8 năm 2023
Xem chi tiết
NGÀY 07-08/01/2023 TRƯỜNG THCS CẨM VĂN TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO, TRẢI NGHIỆM CUỘC SỐNG VỚI CHỦ ĐỀ " TẾT CỔ TRUYỀN VIỆT NAM- XUÂN TRAO YÊU THƯƠNG" ... Cập nhật lúc : 15 giờ 29 phút - Ngày 15 tháng 4 năm 2023
Xem chi tiết
NGÀY 20 THÁNG 11 NĂM 2022, TRƯỜNG THCS CẨM VĂN LONG TRỌNG TỔ CHỨC LỄ KỈ NIỆM 40 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM ( 20/11/1982-20/11/2022) ... Cập nhật lúc : 14 giờ 59 phút - Ngày 15 tháng 4 năm 2023
Xem chi tiết
Thực hiện công văn số 25/LT-PGDĐT –LĐLĐ ngày 15/9/2022 của Liên ngành PGD&ĐT- Liên đoàn lao động huyện Cẩm Giàng hướng dẫn tổ chức Hội nghị CB, VC, NLĐ năm học 2022-2023, ngày 30/9/2022, Trư ... Cập nhật lúc : 7 giờ 52 phút - Ngày 22 tháng 10 năm 2022
Xem chi tiết
NGÀY 22/9/2022 LIÊN ĐỘI TRƯỜNG THCS CẨM VĂN LONG TRỌNG TỔ CHỨC ĐẠI HỘI LIÊN ĐỘI NHIỆM KÌ NĂM HỌC 2022-2023 ... Cập nhật lúc : 9 giờ 20 phút - Ngày 3 tháng 10 năm 2022
Xem chi tiết
123456
DANH MỤC
ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ
Đề thi HSG tỉnh Hải Dương năm 2011 - 2012 môn Toán.
Đề thi HSG tỉnh Hải Dương năm 2011 - 2012 môn Tiếng Anh.
Đề kiểm tra chất lượng tháng 3/2012 môn Ngữ văn.
Một số phương pháp dạy học tích cực.
Những điểm mới trong Thông tư 58 so với Quy chế 40 và Thông tư 51 về kiểm tra đánh giá học sinh.
Kế hoạch tổ chức Hội thảo“Đổi mới kiểm tra đánh thông qua biên soạn đề kiểm tra, xây dựng thư viện câu hỏi, bài tập môn Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý trong trường THCS và THPT” của Sở GD.gữ văn, Lịch sử, Địa lý trong trường THCS” của Phòng GD.
Phân công viết tham luận tham dự Hội thảo cấp tỉnh các môn Ngữ văn, Sử, Địa.
Đề kiểm tra chất lượng môn Toán tháng 02 năm 2012
VĂN BẢN CỦA NHÀ TRƯỜNG